วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ใบงานที่ 10 เรื่อง คิดวิเคราะห์สร้างทางเลือก และเกณฑ์ที่ใช้


ใบงานที่ 10 เรื่อง คิดวิเคราะห์สร้างทางเลือก และเกณฑ์ที่ใช้


ใบงานที่ 10 เรื่อง คิดวิเคราะห์สร้างทางเลือก และเกณฑ์ที่ใช้
ให้นักเรียนเลือกกระบวนการหรือกิจกรรมที่ต้องน่าจะทำได้ เมื่อทำกิจกรรมต่อไปนี้
1. ปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่บ้าน
        วิธีที่ 1 ปลูกในกระถางดินเผา
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ ... พื้นที่มีจำกัด ...
        วิธีที่ 2  ปลูกในกระบะไม้
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ ...เป็นไม้ที่สามารถปลูกในกระบะได้
        วิธีที่ 3  ปลูกในร่องสวน
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้  ดูแลง่าย
        วิธีที่ 4  ปลูกพื้นที่ข้างบ้าน
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้  สะดวกกับการเก็บ
        2. เก็บอาหารให้อยู่ได้นาน ๆ
        วิธีที่ 1  ดองเค็ม
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้  สามารถเก็บไว้ได้นาน
        วิธีที่ 2  ตากแห้ง
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้  ไม่ต้องใช่ต้นทุนที่ราคาแพง
        วิธีที่ 3 แช่อิ่ม
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ เก็บได้นาน และมีรสชาดดี
        วิธีที่ 4  เชื่อม
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ เก็บได้นาน และสีสันสวยงาม
        3. ตกแต่งห้องเรียนให้สวยงาม
        วิธีที่ 1 บริเวณหน้าห้องเรียน
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ เห็นชัดที่สุด
        วิธีที่ 2  บริเวณหลังห้อง
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ มักจะเป็นพื้นที่โล่งเสมอ
        วิธีที่ 3  ทางเข้า
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ เป็นสิ่งแรกที่เห็นเวลาเข้าห้องเรียน
        วิธีที่ 4  โต๊ะครู
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ เพื่อโต๊ะครูที่สวยงาม
4. การล้างผักให้ปลอดสารพิษ
        วิธีที่ 1 ให้น้ำไหลผ่าน
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ น้ำชะสารออกไปพร้อมสิ่งเจือปน
        วิธีที่ 2  ใช้โซเดียมไบคาร์บอเนต
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ ล้างง่าย สะดวก
        วิธีที่ 3  ใช้น้ำเกลือ
                    เกณฑ์ที่เลือกใช้ หาง่าย
        วิธีที่ 4  ล้างด้วยด่างทับทิม
                        เกณฑ์ที่เลือกใช้ราคาถูก หาง่าย

credit : http://www.school.net.th/library/create-web/10000/generality/10000-8429.html
            http://phornphanit.blogspot.com/2012/08/10.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น